5 Mẹo Trang Trí Nội Thất Với Giá Thành Tiết Kiệm

Một căn nhà dù đã thuộc toàn quyền sở hữu hay vẫn còn là những căn cho thuê với mức giá nào đi nữa thì người sống bên trong luôn mong muốn biến nơi đó thành một chốn thoải mái để lui về sau những ngày lao động mệt mỏi mặc cho đó là một mái ấm lâu dài hay chỉ tạm thời trong một giai đoạn nhất định của sự nghiệp, của cuộc đời. Để nơi ăn chốn ngủ đó thật sự trở thành một mái ấm thì trang trí nội thất có thể là bước đầu tiên mà mọi người nghĩ tới. Trang trí nội thất có thể là một quá trình thú vị, cũng có thể là một quá trình với rất nhiều khó khăn bởi các quyết định phải đưa ra khi tính tới cả vấn đề tài chính sao cho tiết kiệm và hiệu quả. Tuy nhiên cũng có rất nhiều cách trang trí nội thất với giá thành tiết kiệm và dưới đây là 5 cách đơn giản nhất mà bạn có thể tham khảo.

1. KHÔNG TRANG TRÍ NỘI THẤT TỪ ĐẦU

Đôi khi tân trang lại nơi ở không đồng nghĩa với việc thay đổi tất cả không gian nội thất từ màu tường, màu gạch cho tới các trang thiết bị trong phòng để đạt đến một mức độ thay đổi toàn diện và thỏa mãn đối với từng chi tiết nhỏ. Nhiều khi điều cần thiết chỉ đơn giản ở việc bày trí lại các vật dụng đã có trong căn phòng.

Tận dụng các đồ đạc cùng tone màu cho không gian nội thất

Đối với những trường hợp các đồ đạc không thể tận dụng hết bởi chúng đem lại cảm giác lộn xộn và lẫn lộn về màu sắc, việc làm tiết kiệm và hiệu quả chính là chọn lọc lại các đồ có màu sắc cùng tone và có khả năng đứng chung với nhau trong bố cục của một không gian. Công việc chọn lọc có thể giúp định hình màu sắc chủ đạo cho toàn bộ nội thất và không gian bạn sống một cách hiệu quả về mặt tài chính và cũng là một cách khơi gợi bảng màu trong nhà cho những ai đang bí ý tưởng.

2. THÀNH THẬT VỚI NHỮNG GÌ BẠN MUỐN TRONG KHÔNG GIAN NỘI THẤT

Nhiều người háo hức được thiết kế bày trí lại nội thất không gian sống của mình khi biết rằng sắp tới sẽ xuất hiện những đồ đạc mới, những cảm giác mới mẻ từ nội thất được thay thế. Tuy nhiên, để cân bằng vấn đề tài chính, như đã nói chúng ta không cần thay đổi toàn bộ mà có thể tận dụng lại một số đồ đạc có sẵn của không gian cũ. Ngoài ra, thành thật với mong muốn và tài chính của bản thân khi quyết định thay đổi và mua đồ nội thất mới là điều quan trọng nhất.

Mong muốn thay đổi không được nhầm lẫn với thực tế giới hạn trong sự lựa chọn và ngân quỹ của bạn. Thay vì những mong muốn nhất thời đối với một thứ thì những suy nghĩ kỹ càng cân nhắc các đồ đạc có giá trị sở hữu trong nhiều năm sẽ là một suy nghĩ thông minh cho những ai có nhu cầu thay đổi nhưng theo hướng tiết kiệm và có chọn lọc.

Cân nhắc sở hữu các đồ nội thất có giá trị sử dụng lâu dài

3. KHÔNG CHẠY THEO XU HƯỚNG

Xu hướng ám chỉ một thứ nổi lên và trở nên phổ biến tại một thời điểm nhất định. Nhiều người lựa chọn chạy theo xu hướng trong nhiều mặt của cuộc sống như âm nhạc, thời trang và kể cả nội thất cũng không ngoại lệ. Một ví dụ có thể kể đến chính là xu hướng thiết kế nội thất 2022 với các gam màu trung tính. Các màu như trắng, xám hay be…trở nên được ưa chuộng bởi chúng đem lại cảm giác ấm cúng nhưng cũng không kém phần hiện đại và sang trọng cho mọi không gian nội thất.
Tuy nhiên, mặc dù bắt kịp xu hướng đem lại cảm giác cập nhật về phong cách và không bị lỗi thời, xu hướng luôn mang tính tạm thời, không lâu dài và đặc biệt tốn kém. Thay vì lo lắng theo các trend khác nhau thì hãy biến ngôi nhà của bạn thành một nơi nhẹ nhàng, ấm cúng, tập trung vào thứ bạn thích thay vì để ý đến sở thích và cách mọi người chạy sô theo những thứ thịnh hành sẽ đến rồi đi. Một ngôi nhà, một căn phòng đơn giản được bày trí bởi những món đồ bạn thích sẽ luôn đứng vững trước mọi thử thách của thời gian.

4. “SỰ LƯU THÔNG” TRONG TRANG TRÍ NỘI THẤT

Trong kiến trúc có một thuật ngữ là Circulation hay Sự lưu thông. Thuật ngữ này được dùng để chỉ cách con người di chuyển trong một không gian, trong nhiều trường hợp khái niệm này còn được gọi là Khoảng trống giữa các không gian. Có nhiều loại hình lưu thông khác nhau và mỗi loại đều cần có những yêu cầu về kiến trúc riêng. Có thể hiểu đơn giản điều này như những con đường, mỗi con đường lại có hình dạng và độ rộng khác nhau, có con đường quanh co khó đi và ngược lại cũng có những con đường bằng phẳng và thẳng tắp.

“Sự lưu thông” quan trọng trong trang trí nội thất

Việc để ý đến sự lưu thông của ngôi nhà hay căn phòng của bạn đóng góp rất lớn tới toàn bộ không gian chung. Sự lưu thông được đảm bảo sẽ đồng thời đáp ứng được hai yêu cầu về đi lại, di chuyển trong không gian và việc sắp đặt đồ đạc vừa vặn, không gây chật chội hay “tắc đường”. Cân bằng sự lưu thông chính là sự thành công trong việc cân bằng giá trị và vị trí các đồ nội thất cho từng khoảng không gian rộng, hẹp khác nhau.

5. SỬ DỤNG CÂY XANH TRANG TRÍ NỘI THẤT

Thay vì cố gắng mua được các đồ trang trí nội thất sang trọng để nâng tầm không gian trong nhà thì cây xanh có thể là một giải pháp khác hiệu quả hơn cho không gian của bạn. Cây xanh trong nhà sẽ tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, nhiều trường hợp việc chăm sóc cây cối cũng được xem như một thói quen để xả stress của nhiều người. Tuy nhiên, đối với những bạn lo lắng bản thân không có thời gian dành cho cây cối trong nhà thì hoàn toàn không cần lo ngại khi hiện tại có rất nhiều thể loại cây trong nhà với kích thước, màu sắc và yêu cầu chăm sóc khác nhau cho gia chủ thoải mái lựa chọn.

Nhiều loại cây trang trí trong nhà tạo không gian xanh cho căn phòng

Một số loại cây được sử dụng cho trang trí nội thất có thể kể đến như:

  • Cây kim tiền: Một loại cây ưa bóng, có khả năng sinh trưởng và phát triển tốt trong môi trường thiếu ánh sáng và điều kiện chăm sóc, mang ý nghĩa về sự may mắn, tiền tài, thịnh vượng.
  • Cây vạn niên thanh: Dễ trồng và xanh tốt quanh năm, có khả năng làm sạch không khí.
  • Cây nha đam: Có nhiều công dụng khác nhau như làm thuốc chữa bệnh, thực phẩm…cũng có khả năng làm sạch không khí.
  • Cây thường xuân: Ưu điểm dễ trồng và cần chăm sóc ít, một trong những loại cây có khả năng lọc không khí hiệu quả nhất.
  • Cây lan ý: Hoa trắng, dễ dàng chăm sóc, có ý nghĩa về sự hạnh phúc và tình yêu cho không gian sống.

Bên cạnh thể loại đa dạng, cây xanh có thể được sử dụng để trang trí theo nhiều kiểu cách khác nhau như sử dụng giá treo tường, giá di động….So với một món đồ nội thất đồ sộ thì một chậu cây xanh tốt sẽ dễ dàng phù hợp về mặt bố cục màu sắc và tất nhiên cả mặt ngân sách cho chủ nhân của ngôi nhà.

Với tiêu chí hoạt động luôn lắng nghe và không ngừng thay đổi để vượt mọi giới hạn, đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng, Prime Design cùng trọn gói quy trình hoạt động nghiêm ngặt và chất lượng, chúng tôi tự tin là đơn vị luôn sẵn sàng đồng hành với khách hàng trong mọi trải nghiệm thiết kế và thi công nội thất. Các bản thiết kế từ Prime Design cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết về vật liệu, đồ đạc, màu sắc cho không gian thiết kế, đảm bảo đáp ứng toàn bộ yêu cầu từ phía khách hàng. Mong muốn gửi gắm và lựa chọn tin tưởng từ phía khách hàng chính là động lực để Prime Design ngày càng phát triển và hoàn thiện hơn.

Được phục vụ quý khách là niềm vinh hạnh đối với Prime Design. Hãy để Prime Design đồng hành cùng bạn trong hành trình tân trang lại ngôi nhà của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0919881588